Giáo dục kỹ năng ứng xử có văn hóa cho học sinh

Thứ ba - 28/02/2023 08:34
Trường học là nơi không chỉ bồi đắp kiến thức, chắp cánh ước mơ tương lai mà còn là môi trường giáo dục lành mạnh, giúp học sinh hoàn thiện bản thân, ứng xử có văn hóa, với đầy đủ phẩm chất của một người công dân. Trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí đặc biệt quan tâm đến giáo dục kỹ năng ứng xử có văn hóa cho học sinh.
Từ những năm học trước đến bây giờ giáo dục kỹ năng ứng xử có văn hóa cho học sinh luôn được nhà trường giáo dục trong các hoạt động sinh hoạt đội. Tham gia hoạt động Đội các em được giao lưu, học hỏi với các đội viên khác trong trường, được hoạt động chung, được tham gia các phong trào, các cuộc thi do Đội tổ chức như: Thi văn nghệ, thi phụ trách sao giỏi… Qua hoạt động Đội giáo dục kỹ năng ứng xử có văn hóa đó là ứng xử với các anh chị phụ trách Đội, các Đội viên, ứng xử với các bạn trong ban chỉ huy liên Đội, với thầy cô và người lớn tuổi… tăng cường khả năng ứng xử, giao tiếp có chuẩn mực, giúp học sinh được giáo dục toàn diện.
Học sinh mặc đồng phục, giữ gìn nét đẹp và văn hóa riêng của nhà trường
      Giáo dục kỹ năng ứng xử có văn hóa cho học sinh được nhà trường thực hiện dưới nhiều hình thức rất đa dạng như: Hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp,Hoạt động ngoài giờ lên lớp…
Học sinh tham gia xử lý tình huống
“Giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong học tập”
        Nhà trường luôn giáo dục cho học sinh tinh thần trọng lẽ phải, tôn trọng những người xung quanh; cùng đó dạy học sinh biết dũng cảm nhận lỗi và sửa lỗi, trung thực trong học tập và thi cử, chân thành trong mọi mối quan hệ như: Ứng xử nơi công cộng thì phải có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không gây mất trật tự; ứng xử với hàng xóm phải tôn trọng lễ phép, ân cần, giúp đỡ; ứng xử với gia đình thì phải xưng hô, mời gọi đảm bảo sự kính trọng, lễ phép, thương yêu, quan tâm đến mọi người trong gia đình, có ý thức giúp đỡ bố mẹ những công việc vừa sức, biết quan tâm chăm sóc, nhường nhịn, giúp đỡ anh chị em.
Học sinh chào hỏi lễ phép với thầy cô
Học sinh chào hỏi lễ phép với người lớn tuổi
Học sinh dọn dẹp, giữ gìn vệ sinh chung
          Giáo dục kỹ năng ứng xử có văn hóa cho học sinh trong trường học là việc làm cấp bách, có ý nghĩa đặc biệt đối với học sinh trong độ tuổi Tiểu học. Học sinh cần được bồi lắp những điều hay, lẽ phải và kỹ năng cơ bản để các em hình thành nhân cách tốt, lối tư duy tích cực, tự tin, mạnh dạn trong xử lý các tình huống gặp phải trong cuộc sống hằng ngày.
         Văn hóa ứng xử là vấn đề vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi người, mỗi học sinh nói riêng và trong môi trường trường học nói chung. Việc rèn luyện kỹ năng giao tiếp rất có ích đối với sự phát triển và trưởng thành của học sinh. Điều đó không chỉ góp phần hạn chế những tệ nạn trong môi trường học đường, xã hội mà còn tăng cường khả năng ứng xử, giao tiếp có chuẩn mực, giúp học sinh được giáo dục toàn diện.
 

Tác giả: Tiểu học Huổi Mí, Tòng Thị Liên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi