Đảm bảo hoạt động bán trú đầu năm tại trường PTDTBT Tiểu Học Huổi Mí

Thứ bảy - 21/10/2023 20:29
Bên cạnh chăm lo nâng cao chất lượng giáo dục, hoạt động bán trú là một trong những hoạt động được ban giám hiệu trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí đặc biệt quan tâm. Vì công tác bán trú thực hiện vai trò chăm lo sức khỏe, tâm lý, phát triển toàn diện của học sinh, tạo nên sự giáo dục đồng bộ trong nhà trường. Thời gian học sinh ở trường được sống trong môi trường khép kín từ ăn, ngủ đến nghỉ ngơi, vui chơi, … sẽ tăng cường tính tập thể, tính đoàn kết bạn bè, tình cảm thầy – trò.
         Bước vào năm học mới khu bếp ăn của nhà trường đã được đầu tư đảm bảo khang trang, sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn bếp ăn hai chiều. Đồng thời nhà bếp cũng được trang bị đồ dùng mới, đang dần tiến tới hiện đại và sạch sẽ. Bếp ăn của nhà trường có tủ điện và ga, đảm bảo nấu đủ cho 269 suất ăn. Nhà bếp có đủ tiêu chuẩn theo quy định.
Bếp ăn của nhà trường được trang bị tủ nấu cơm diện và ga.
       Trường có đủ nguồn nước sạch và bảo quản tốt về vệ sinh và an toàn. Có các tủ úp bát, úp khay bằng  I – nox. Có tủ đựng thìa, đũa và xoong nồi để phòng chuột bò vào gây bệnh. Nhà trường có chế độ vệ sinh định kỳ diệt ruồi, muỗi, gián, chuột là những vật trung gian truyền bệnh và gây ô nhiễm thực phẩm.
      Dụng cụ, đồ dùng nhà bếp được lau chùi sạch sẽ, sắp xếp ngay ngắn.
Bữa sáng của các em được đảm bảo dinh dưỡng và năng lượng.
          Đội ngũ các nhân viên nấu ăn có kinh  nghiệm, thường xuyên thay đổi thực đơn, món ăn theo mùa để các học sinh ăn ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhân viên nuôi dưỡng có đủ trang phục như: Quần áo đồng phục, găng tay, khẩu trang...  Đầu tóc gọn gàng, móng tay cắt ngắn, rửa tay bằng xà phòng trước khi chế biến. Nhà trường đã tổ chức tập huấn về an toàn thực phẩm cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; tập huấn và thực hành phòng cháy chữa cháy cho đội ngũ bảo vệ và nhân viên nhà bếp.
         Nhà trường luôn đề cao phát triển năng lực tự phục vụ cho các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh bán trú.
Học sinh tự gấp gọn chăn, màn.
         Nhà trường thường xuyên vệ sinh, giặt sạch và bổ sung thêm chăn, chiếu, gối phục vụ cho học sinh bán trú ngủ nghỉ trưa tại trường. Cuối tháng giáo viên phụ trách bán trú nhắc nhở các em học sinh tự giác thu dọn chăn chiếu, tháo vỏ gối đưa vào nơi quy định để nhân viên Nhà trường đem đi giặt và vệ sinh  sạch sẽ. Khăn mặt, cốc uống nước của  học sinh đánh rửa và giặt sạch hàng ngày.
Học sinh bán trú tham gia tập thể dục buổi sáng.
         Có nội quy quy định việc thực hiện bán trú rõ ràng, thường xuyên nhắc nhở và rèn luyện cho các em học sinh về nề nếp, thói quen, tính kỉ luật, tăng khả năng tự lập. Đội ngũ phụ trách bán trú chăm sóc chu đáo từng học sinh từ bữa ăn đến giấc ngủ, đảm bảo cho các em được ăn đủ chất và ngon miệng, ngủ ngon giấc để đảm bảo sức khoẻ tốt cho từng em học sinh, giữ uy tín với phụ huynh học sinh.


 

Tác giả: Tiểu học Huổi Mí, Lò Văn Tiện

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi