Trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí vui hội khai trường

Thứ bảy - 16/09/2023 06:07

Trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí vui hội khai trường

Hoà chung trong không khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Sáng ngày 05/9/2023, trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1 năm học 2023 - 2024 và tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
          Khi sắc thắm hoa phượng phai nhạt, vụn vỡ dần trong cơn mưa cuối hạ cũng là thời khắc báo hiệu một mùa tựu trường nữa lại về. Hòa trong không khí những ngày thu lịch sử đầy phấn khởi và tự hào, cả nước hân hoan chào mừng chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 cùng với học sinh và các nhà trường trong cả nước. Được sự nhất trí của các cấp lãnh đạo và chính quyền địa phương, hôm nay ngày 05 tháng 09 năm 2023, thầy và trò trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới - năm học 2023-2024.
Các đại biểu và thầy cô giáo chụp ảnh lưu niệmchào mừng năm học mới
          Dưới ánh nắng mùa thu, dưới bầu trời trong vắt, những gương mặt ngây thơ đang háo hức chờ đợi. Thầy trò trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí đón chào 36 em học sinh lớp 1A1 trung tâm đại diện cho 113 em học sinh lớp 1 toàn trường đang chập chững bước vào bậc học mới. Các em là những mầm non tương lai của đất nước đang hòa chung vui vào không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội khai trường.
Thầy và trò trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí đón học sinh lớp 1
          Tiếp theo lễ đón học sinh lớp 1 là  chương trình văn nghệ chào mừng năm học mới do thầy cô giáo trong trường và các em học sinh biểu diễn.
Đơn ca - Nghề giáo tôi yêu
Múa - Hương rừng
 Tốp ca - Mùa thu ngày khai trường  
Tốp ca - Người ươm những mầm xanh
          Trong buổi lễ  khai giảng các em được nghe Bác Trang A Lử – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mường Chà đọc thư của chủ tịch nước Võ Văn Thưởng Bức thư gửi tới thầy cô với những lời động viên, chúc mừng, căn dặn các thầy cô giáo, các em học sinh và các bậc phụ huynh nhân ngày khai trườngCả sân trường im lặng, xúc động vì sự quan tâm của người đứng đầu nhà nước với nền giáo dục hiện nay. Hy vọng những ước mơ, những kì vọng mà Chủ tịch nước và hàng triệu thầy và các thế hệ học trò sẽ làm được cho đất nước trong tương lai.
 
 Đồng chí Trang A Lử – Phó bí thư huyện ủy,
Chủ tịch UBND huyện Mường Chà đọc thư của chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân ngày khai giảng năm học mới.
          Sau đọc thư của Chủ tịch nước là diễn văn khai giảng của thầy Cà Văn Sơn Bí thư chi bộ – Hiệu trường nhà trường. Bài diễn văn ngắn gọn nhưng đã nêu bật được những thành tích mà thầy cô và các em học sinh đã đạt được trong năm học qua; và trong bài diễn văn đó cũng thể hiện sự quyết tâm của thầy, trò trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí trong năm học mới này.
Đồng chí Cà Văn Sơn – Bí thư chi bộ đọc diễn văn khai giảng năm học mới.
Đồng chí Trang A Lử  - Đánh trống khai trường trong Lễ khai giảng
              Trong buổi tựu trường, thầy trò trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí còn được đón nhận rất nhiều sự quan tâm của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh học sinh với thầy và trò. Sự quan tâm của các cấp, các nghành là một nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với thầy và trò của nhà trường.
Đồng chí Trang A Lử - Tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đồng chí Giàng A Sếnh – Chủ tịch UBND xã Huổi Mí, tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đại diện doanh nghiệp Thủy điện Long Tạo tặng hoa chúc mừng nhà trường
            Ngay sau lễ khai giảng, tại trường PTDTBT Tiểu học Huổi Mí đã diễn ra phần hội với  các trò chơi dân gian giữa các khối lớp tạo không khí phấn khởi, vui tươi, hứng thú cho học sinh trước thềm năm học mới. 
Các em học sinh chơi kéo co
            Lễ khai giảng năm nay thật ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng và ý nghĩa. Những chia sẻ của các cấp, các nghành, chính quyền địa phương đến với thầy và trò nhà trường,  tạo không khí phấn khởi cho các em học sinh ngày đầu cắp sách đến trường cũng như các bậc phụ huynh. Hy vọng một năm mới nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công và những thành tích tự hào xứng đáng là ngôi trường mang tên trường tiểu học thị trấn nơi gửi gắm, sự tin yêu của các bậc phụ huynh.
 

Tác giả: Tiểu học Huổi Mí, Lò Văn Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 13 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi