Nâng cao chất lượng các hoạt động Giáo dục thể chất tại Trường PTDTBT TH Huổi Mí

Thứ sáu - 15/12/2023 08:03
Giáo dục thể chất góp phần hình thành các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung cho học sinh bên cạnh đó thông qua việc trang bị kiến thức về sức khoẻ, quản lý sức khỏe và rèn luyện, giáo dục thể chất giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực thể chất và văn hoá thể chất.
          Tại trường PTDTBT tiểu học Huổi Mí việc giáo dục thể chất luôn được quan tâm đặc biệt. Giáo dục thể chất không chỉ rèn ý thức trách nhiệm đối với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng; biết lựa chọn môn thể thao phù hợp với năng lực vận động của bản thân để luyện tập mà còn giúp bản thân biết thích ứng với các điều kiện sống, lạc quan và chia sẻ với mọi người về tinh thần cuộc sống khoẻ mạnh.
            Nội dung chủ yếu của giáo dục thể chất thực hiện tại nhà trường là những bài tập đa dạng như rèn kỹ năng vận động cơ bản, đội hình đội ngũ, các bài tập thể dục, các trò chơi vận động, các môn thể thao và phương pháp phòng tránh chấn thương trong hoạt động.
             Giáo viên giảng dạy Giáo dục thể chất của nhà trường luôn bám sát mục tiêu môn học là tập trung phát triển các năng lực chăm sóc sức khỏe, vận động cơ bản và thể dục thể thao, nhằm phát triển các tố chất thể lực của học sinh; giúp các em phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần; có những phẩm chất tốt đẹp và năng lực cần thiết để trở thành người công dân có trách nhiệm, người lao động có sức khỏe, có văn hóa, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp mới.
Nâng cao chất lượng môn học là nâng cao kỹ năng vận động đúng, hình thành thói quen tập luyện, biết giữ vệ sinh thân thể và chăm sóc sức khoẻ, vệ sinh môi trường để phát triển thể chất phù hợp với độ tuổi; bước đầu hình thành nếp sống lành mạnh, hoà đồng với mọi người; hình thành năng lực tự học và cách tổ chức một số hoạt động đơn giản.
             Hoạt động thể dục thể thao tại nhà trường được thực hiện bài bản đảm bảo thực hiện được kỹ thuật cơ bản của một số nội dung thể thao phù hợp với bản thân. Tự giác, tích cực, nghiêm túc và có ý thức giúp đỡ bạn trong tập luyện. Yêu thích và tích cực tham gia tập luyện thể dục thể thao.
            Giáo viên nhà trường đã sử dụng đa dạng các phương pháp nhằm tích cực hoá các hoạt động của HS một cách hợp lý, kết hợp các loại dụng cụ, trang thiết bị phù hợp với điều kiện thực tế địa phương, chú trọng sử dụng hiệu quả các thành tựu của công nghệ thông tin, phương tiện nghe nhìn thông qua các tranh ảnh kỹ thuật, video clip... để tạo nên giờ học sinh động và hiệu quả. Tích hợp, sử dụng kiến thức một số môn học khác để nội dung luyện tập không bị đơn điệu. Sử dụng hợp lý các phương pháp dạy - học phát huy tính tự giác, tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Chú trọng bồi dưỡng phương pháp tự học, khả năng hợp tác, kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, nhằm hình thành và sự phát triển năng lực cho học sinh.
          Đặc trưng của giáo dục thể chất là một loại hình giáo dục mà nội dung chuyên biệt là dạy học vận động động tác và sự phát triển có chủ định các tố chất vận động của con người. Các giai đoạn dạy học động tác nhằm hình thành ở người học kỹ năng vận động, khả năng vận dụng vào thực tế. Việc tổ chức các hoạt động, trang bị kiến thức và hình thành kỹ năng vận động được các thầy cô nhà trường thực hiện rất hiệu quả;...từ đó giúp cho học sinh phát triển khả năng trình diễn và thi đấu.
           Dưới đây là một số hình ảnh về nâng cao giáo dục thể chất cho học sinh:
Tuyên truyền ý thức tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe cho học sinh.
Học sinh tham gia múa hát tập thể sân trường.
Học sinh tham gia trò chơi vận động trong giờ học Giáo dục thể chất
Học sinh tham gia học tập môn bóng rổ
Học sinh luyện tập môn cầu lông
Rèn luyện sức khỏe thông qua các trò chơi dân gian
Học sinh vận động nhẹ với việc tham gia chăm sóc vườn rau
         Với việc nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục thể chất cho học sinh đã góp phần hình thành và phát triển đức - trí - thể - mĩ  cho các em học sinh thông qua môn học Giáo dục thể chất và các hoạt động giáo dục nâng cao sức khỏe từ đó các em vận dụng kiến thức trong việc giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống, tạo được hứng thú và khích lệ tinh thần tập luyện của học sinh, qua đó khuyến khích các em tham gia các hoạt động thể thao ở trong nhà trường ngày càng nhiều hơn.

Tác giả: Tiểu học Huổi Mí, Bạc Thị Sa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Liên kết website

 

 

licham.net

- Click vào nút hiển thị ngày trong tuần hoặc tháng âm lịch để xem chi tiết

- Màu đỏ: Ngày tốt

- Xanh lá: Đầu tháng âm lịch

- Màu vàng: Ngày hiện tại

QUẢN LÝ THÀNH VIÊN
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi